Biển sầm sơn ở đâu? Khám phá bãi biển đẹp nhất xứ Thanh

Biển sầm sơn ở đâu? Khám phá bãi biển đẹp nhất xứ Thanh

Sở hữu đường bờ biển dài và nhiều bãi biển đẹp như Quảng Nham, Hải Tiến, Hải Hòa,…Thanh Hóa là điểm đến được nhiều khách du lịch lựa chọn mỗi dịp hè đến. Một trong số những bãi biển đẹp có tiếng là Sầm Sơn. Vậy biển Sầm Sơn ở đâu? Đến Sầm Sơn có khó không? Bỏ túi ngay những thông tin du lịch hữu ích nhất ngay sau đây nhé!

Vị trí của bãi biển Sầm Sơn

Cách trung tâm thành phố Thanh Hóa chưa đầy 16km, bãi biển Sầm Sơn là một trong những điểm du lịch “ăn khách” bậc nhất cả nước khi trung bình mỗi năm đón hơn 3 triệu lượt người về thăm. Biển Sầm Sơn có chiều dài 6km, được phân ra thành nhiều bãi tắm nhỏ. Đến với bãi biển Sầm Sơn, khách du lịch không chỉ được vui chơi tắm biển mà còn được khám phá những địa danh, di tích lịch sử lâu đời như đền Độc Cước, đền Cô Tiên, núi Trường Lệ,…

Du lịch Sầm Sơn luôn là sự lựa chọn của nhiều du khách
Du lịch Sầm Sơn luôn là sự lựa chọn của nhiều du khách

Với đường bờ biển trải dài, nước biển xanh tận chân trời cùng không gian nghỉ dưỡng lý tưởng, biển Sầm Sơn là một trong những địa chỉ du lịch không nên bỏ lỡ mỗi dịp vào hè. Vì vậy, nếu bạn đã biết biển Sầm Sơn ở đâu rồi thì đừng quên ghé thăm nơi đây nhé!

Thời điểm du lịch Sầm Sơn

Chắc chắn rồi, hè đến chính là lúc Sầm Sơn bước vào giai đoạn tuyệt vời nhất để khám phá bởi lúc này, tiết trời trong xanh, nắng nhẹ, khô ráo và bạn có thể thỏa thích dạo chơi đó đây trên bãi biển. Cụ thể là vào khoảng tháng 5 đến tháng 8 là giai đoạn Sầm Sơn đón lượng khách ồ ạt cả trong nước và quốc tế đổ về. Đến Sầm Sơn vào lúc này vô cùng đẹp tuy nhiên giá các mặt hàng và dịch vụ sẽ khá cao, bạn chú ý để không bị chặt chém nhé.

Sầm Sơn luôn vui tươi mỗi độ vào hè
Sầm Sơn luôn vui tươi mỗi độ vào hè

Ngược lại nếu bạn muốn đi du lịch Sầm Sơn vào một ngày không ồn ào và chi phí rẻ, có thể đến đây vào thời điểm từ tháng 9 đến khoảng tháng 3. Quang cảnh biển có thể sẽ không nhộn nhịp và mãnh liệt như những ngày vào hè song bạn sẽ cảm nhận được sự vận động nhẹ nhàng nhất định của thiên nhiên nơi đây.

Đến Sầm Sơn bằng cách nào?

Nếu bạn di chuyển từ Hà Nội thì chỉ mất một khoảng thời gian từ 3 đến 5 tiếng tùy thuộc vào phương tiện di chuyển là có thể đến biển Sầm Sơn. Có rất nhiều lựa chọn cho bạn di chuyển như xe máy, xe khách, tàu lửa cụ thể như sau:

Xe máy, phương tiện cá nhân

Quãng đường từ Hà Nội đến bãi biển Sầm Sơn Thanh Hóa chưa đầy 170km, đường đi lại khá bằng phẳng, nếu bạn là một tay lái cứng thì cung đường này hoàn toàn dễ dàng chinh phục. Bạn cũng đừng lo lắng vì trên đường đi đến Thanh Hóa bạn cũng sẽ gặp khá nhiều những bạn trẻ bụi phượt đồng hành bằng xe máy.

Du lịch bằng xe máy là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ
Du lịch bằng xe máy là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ

Di chuyển bằng xe máy bạn sẽ đi qua địa phận của tỉnh Hà Nam và Ninh Bình, được ngắm nhìn cảnh quan núi rừng quê hương vô cùng đẹp, tuy nhiên di chuyển về Sầm Sơn vào mùa hè khá nóng và dễ mất sức vì thế bạn nên nạp đủ năng lượng để chuẩn bị cho chuyến hành trình này nhé.

Xe khách

Di chuyển bằng xe khách được nhiều người lựa chọn vì giá thành hợp lý và thời gian di chuyển cũng khá nhanh. Xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể dễ dàng bắt được những nhà xe từ các bến Giáp Bát, Mỹ Đình, Nước Ngầm đi thẳng đến biển Sầm Sơn. Thời gian di chuyển bằng phương tiện này từ 3 đến 4 giờ đồng hồ với giá vẻ thông thường là 80.000VND đến 150.000VND tùy từng thời điểm.

Xe khách Hải Hạnh từ Hà Nội đi Sầm Sơn
Xe khách Hải Hạnh từ Hà Nội đi Sầm Sơn

Bạn có thể lựa chọn một số hãng xe sau:

Nhà xe Hải Hạnh

  • Điện thoại: 0912 085 560 – 0914 324 655
  • Giá vé tham khảo: 100.000VND/lượt

Nhà xe Thắng Thanh

  • Điện thoại: 0975 070 555 – 0975 708 555 – 0975 849 555
  • Giá vé tham khảo: 100.000VND/lượt

Nhà xe Tuân Yến

  • Điện thoại: 0966 423 324 – 0968 000 136 – 0975 614 900
  • Giá vé tham khảo: 100.000VND/lượt

Nhà xe Doanh Lý

  • Điện thoại: 0978 100 499 – 0912 506 460 – 0988 333 986
  • Giá vé tham khảo: 120.000VND/lượt

Tàu hỏa

Là sự lựa chọn không thể lý tưởng hơn với những bạn có tiền sử say xe, bên cạnh đó bạn cũng có cơ hội ngắm nhìn cảnh quan quê hương qua những lăng kính nhỏ trên tàu. Giá vé đi tàu cũng khá rẻ từ dao động từ 125.000VND đến 200.000VND tùy thuộc vào hạng ghế ngồi và thời điểm bạn đi.

Có gì hấp dẫn ở Sầm Sơn

Đền Độc Cước

Cách bãi biển Sầm Sơn chưa đầy 2km, đền Độc Cước là một điểm du lịch tâm linh thú vị không nên bỏ lỡ trong chuyến hành trình du lịch Sầm Sơn. Trải qua 45 bậc tam cấp, bạn sẽ đến được với không gian trang nghiêm của điện thờ.

Nét cổ kính của ngôi đền Độc Cước
Nét cổ kính của ngôi đền Độc Cước

Đền thờ một vị thần cùng tên đã có công đánh giặc cứu dân làng, hàng năm ở đây thường tổ chức lễ hội vào ngày 12/5 để tỏ lòng biết ơn với thần.

Hòn Trống Mái

Là điểm du lịch thú vị nằm ở núi Trường Lệ thành phố Thanh Hóa. Hòn Trống Mái gồm có ba tảng đá lớn trong đó một hòn bằng phẳng nằm ở dưới như một bệ đỡ, một hòn đầu nhọn dáng tựa như gà trống, một hòn lưng thoải xuống dáng như gà mái. Hai hòn nằm đối diện cách nhau một khoảng 50cm, đủ cho một người đi qua.

Hòn Trống Mái ở Sầm Sơn Thanh Hóa
Hòn Trống Mái ở Sầm Sơn Thanh Hóa

Đến tham quan ở đây, bạn sẽ được lắng nghe những câu chuyện dân gian thú vị gắn liền với sự tích của kỳ quan thiên nhiên độc đáo này.

Đền Cô Tiên

Được xây dựng từ đời nhà Lý với kiến trúc hình chữ Đinh được chia thành ba phần là Tiền Đường, Trung Đường và Hậu Cung. Ngôi đền là nơi thờ người con gái làm nghề thầy thuốc xưa hay giúp dân chữa bệnh.

Đền Cô Tiên
Đền Cô Tiên

Chuyện kể rằng, nàng bị gia đình ép lấy một người giàu có trong vùng nhưng vì không nghe nên đã bỏ nhà ra đi. Nàng quen một anh trai nghèo hiền lành chất phác, hai người sống cùng nhau trong một ngôi nhà. Bỗng một ngày, hai người ăn mặc đẹp đẽ, cùng nhau đi về phía đỉnh núi và không quay trở về. Ngôi nhà của hai người được người dân lập đền thờ và gọi là Đền Cô Tiên.

Chùa Khải Nam

Nằm ở địa bàn phường Quảng Tiến thành phố Thanh Hóa, đây là ngôi chùa có tuổi đời hơn 8 thập kỷ được nhà nước xếp hạng di tích lịch sử văn hóa quốc gia. Đây là một điểm tham quan linh thiêng không thể bỏ lỡ khi du lịch

Chùa Khải Nam Sầm Sơn
Chùa Khải Nam Sầm Sơn

Một số lưu ý khi đi du lịch Sầm Sơn

Những thông tin du lịch về biển Sầm Sơn ở đâu trong bài viết trên hy vọng sẽ giúp bạn ít nhiều cho chuyến khám phá gần nhất đến biển Sầm Sơn.

Nếu bạn vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm du lịch đến biển Sầm Sơn, hãy để Khát Vọng Việt là người bạn đồng hành bằng cách gọi đến hotline 0934507489 – 0962705533 để nhận được lịch trình phù hợp và nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Công ty Khát Vọng Việt tự hào là đơn vị tổ chức và điều hành tour uy tín chất lượng hàng đầu miền Bắc, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vui vẻ và thú vị trong chuyến hành trình.

Cảm ơn bạn đã tham khảo bài viết, chúc bạn có những chuyến du lịch vui vẻ.